Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố lớn nhất khu vực miền Tây, có câu thơ Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về, điều này thật đúng khi đến Cần Thơ bạn sẽ khám phá rất nhiều điều thú vị, con người nơi đây cũng vô cùng mến khách. Sau dây hãy cùng toimephuot.com trải nghiệm du lịch Cần Thơ nhé !

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ thế nào ?

Từ thành phố Hồ Chí Minh về đến Thành phố Cần Thơ khoản 170km, bạn có thể đi máy bay, xe khách Phương Trang, Mai Linh…mình thì thích cảm giác Phượt trên xe máy nên nhóm mình gồm 7 người đi xe máy từ thành Sài Gòn về Cần Thơ luôn, chạy từ từ ngắm cảnh thì cũng tầm 4 tiếng là đến. Cứ ra quốc lộ, hướng về miền Tây chạy 1 mạch là đến cổng chào thành phố Mỹ Tho, sau đó bạn quẹo phải, chạy về hướng cầu Mỹ Thuận. Vừa xuống cầu Mỹ Thuận thì quẹo trái chạy đến cổng chào thành phố Vĩnh Long thì lại quẹo phải, lúc này cứ chạy 1 mạch là sẽ qua cầu Cần Thơ và đến trung tâm thành phố Cần Thơ.

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Cần Thơ

Hôm nhóm mình đi là ngày 1/5 nên giá vé khách sạn cũng tăng cao, những khách sạn ở trung tâm, gần bến Ninh Kiều thì giá rất cao, nếu bạn nào có điều kiện thì ở

Một số khách sạn ở Cần Thơ bạn có thể tham khảo

– Khách Sạn Tân – 5 Thủ Khoa Huân, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: 0710 3812 750

– Khách Sạn Kim Thơ – 1 Ngô Gia Tự, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: 0710 3817 517

– Khách Sạn 31 – 31 Ngô Đức Kế, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: 0710 3825 287

– Khách sạn Ninh Kiều – 2A Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: 0710 3817 676

– Khách Sạn Victoria Cần Thơ – Khu Du lịch Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. ĐT: 0710 3810 111

– Khách Sạn Hòa Bình, Nhà Hàng 38 -5 Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.ĐT: 0710 3825 417

– Khách Sạn Huy Hoàng – 33 Ngô Đức Kế, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: 0710 3825 833

Nhóm mình tiết kiệm nên đặt phòng cách trung tâm bến Ninh Kiều khoảng 3 km, đối diện bến xe Cần Thơ, có con đường chạy vào khoảng 100m có khách sạn Hợp Thành

Địa chỉ: 9 Đường số 4, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
Điện thoại:+84 710 6293 199
Ảnh thực tế do nhóm mình chụp lại nè
khách sạn hợp thành cần thơ
Nói chung phòng còn mới toanh, rộng rãi, nhóm mình thuê 2 phòng giường đôi giá 200k/đêm có máy lạnh, tivi đầy đủ không gian ở đây nằm ở khu dân cư Metro cũng khá yên tĩnh.
Thuê phòng, tắm rửa sạch sẽ và bắt đầu chuyến dạo phố Cần Thơ về đêm.

Buổi tối có thể đi đâu chơi ở Cần Thơ ?

Tụi mình bắt taxi từ nhà nghĩ đến bến Ninh Kiều chừng 3km, tại đây là trung tâm của TP. Cần Thơ, các bạn có thể ghé chợ đêm Ninh Kiều để mua sắm, sau đó mua vài ly sinh tố ngay chợ,rồi đi bộ đến công viên Ninh Kiều gần đó.
cho dem ninh kieu

Cần Thơ cũng có phố đi bộ như Sài Gòn nè
phố đi bộ cần thơ

Hay bạn thích nghe đờn ca tài tử thì có thể lên du thuyền, giá vé 100k/ 1 người nhé, tụi mình thì chỉ ngồi công viên và ngắm du thuyền, còn đờn ca tài tử thì được nghe Free vì họ hát rất to.
du thuyen can tho

Do đi đường xa và để có sức để sáng mai đi sớm ra chợ mổi Cái Răng nên nhóm mình về ngủ sớm, lúc này là 11h đêm.

Đi chợ nổi Cái Răng cảm giác thật tuyệt

Reng…reng..reng…chuông báo thức điện thoại vang lên lúc 5h sáng, tội mình vội vả bắt đầu đi chợ Cái Răng, đây là khu chợ nổi nhộn nhịp bậc nhất ở Miền Tây, chợ hợp rất sớm và tan cũng nhanh, nếu không phải mùa du lịch thì tầm 8h là tan chợ rồi, ngoài ra còn có chợ nổi Phong Điền.

Tụi mình chạy xe máy đến bến Ninh Kiều, sau đó gửi xe máy và mua vé tàu đi chợ nổi với giá 100k/người. Nhóm mình quyết định hok ăn sáng, dể dành tới chợ, ngồi trên thuyền ăn nó mới thú vị. Từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi tầm 20 phút

chợ nổi cái răng 1

ở chợ nổi bán đủ thứ, từ trái cây, hủ tíu, cho đến cà phê, và vé số dạo như trên bờ, thật thú vị

13151971_812903498842094_4908214460322349518_n

13166026_812056988926745_1396703273481110165_n

20160502_074037

Thăm chợ nổi xong thì trên đường quy về, lái thuyền ghé vào vườn trái cây cho tụi mình tham quan, nhưng mà vào mua này thì hok nhiều trái cây lắm, chủ yếu là ngồi chụp hình tự sướng và nghe đờn ca tài tử

Clip thực tế tụi mình đi chợ nổi Cái Răng

Chuyến đi này do thời gian ngắn, nên tụi mình chỉ thăm quan 1 số điểm chính của Cần Thơ, còn rất nhiều điểm để các bạn khám phá ở Cần Thơ đó.

Trước khi quay về Sài Gòn tụi mình còn ghé vào quán bánh Cóng  Cô Út để thưởng thức món đặc sản vùng sông nước này.

bánh cống cô út

Quán bánh Cóng Cô Út khá là nổi tiếng ở đây, bánh to, rau thì sạch sẽ và nhiều giá 11.000VNĐ/ 1 cái bánh Cóng, mình ăn 2 cái là thấy hoa mắt rồi.

banh cong co ut 3

Không gian quán cũng sạch sẽ thoáng mát.

bánh cóng cần thơ

Ăn xong bọn mình tranh thủ về Sài Gòn, tạm biệt Cần Thơ và những con người miền Tây mến khách, hẹn gặp lại vào một ngày không xa.

Hy vọng bài viết này của toimephuot.com giúp bạn có được những thông tin hữu ích để tự mình làm một chuyến du lịch Cần Thơ nhé. Hãy review và đóng góp những trải nghiệm của bạn cho chúng tôi.