Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Thủ phủ của Bình Định là thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, con người nơi đây cũng thật hiền hòa và tốt bụng. Phong cảnh nơi đây thì không còn phải bàn cải với những danh thắng như Ghềnh Ráng với bãi Trứng, bãi biển từng được Nam Phương Hoàng Hậu tắm.  Hay mộ Hàn Mạc Tử, bãi biển Trung Lương…Đặc biệt đây còn là quê hương của Hoàng Đế Quang Trung, bạn đừng bỏ lỡ chuyến thăm bảo tàng Quang Trung để tìm hiểu thêm về vị hoàng đế này nhé. Dưới đây là những thông tin mà toimephuot.com trải nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định nhé

Để đến Quy Nhơn từ Sài Gòn bạn có thể đi xe giường nằm cho khỏe vì chặng đường cũng khá xa, nên đi xe Phương Trang và The Sinh Tourist khá chất lượng, phục vụ cũng ok. Hoặc nếu kinh phí tốt hơn thì bạn có thể đi máy bay từ Sài Gòn đến sân bay Phù Cát.

Từ sân bay Phù Cát về trung tâm Quy Nhơn là 30km, bạn có thể đi xe của sân bay với giá 50.000/vé hay bỏ ra khoản 400.000 thuê taxi Mai Linh.

Ở Quy Nhơn bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn nơi bạn nghỉ với giá 120k/1 ngày, xe tay ga luôn. Hoặc bạn gọi số 0914 737 888 nhé, anh này tên Trung chuyên cho thuê xe.

Khu vực bến xe Quy Nhơn có rất nhiều khách sạn, mình chọn điểm này làm điểm lưu trú vì rất tiện, kế bên bến xe là 1 siêu thị big C to đùng, từ bến xe đi bộ ra bãi biển chỉ tầm 10 phút đi bộ.

Giá nhà nghỉ mình thuê là 180k/đêm view nhìn thẳng ra bến xe luôn.

ben xe quy nhon

Ngoài ra bạn có thể tham khảo 1 số khách sạn dưới đây:

• Khách Sạn Phương Đông, điện thoại : 0563.747767 nằm ở đường  Ngô Mây, mình nhìn khách sạn hơi cũ nhưng giá rẻ, chỉ 120k/1 đêm
  • Hay khách sạn Hoàng Sơn cũng nằm ngay trên đường Ngô Mây, ngay cạnh đại học Quy Nhơn, biển và công viên nằm ngay trước mặt và cạnh những thiên đường ăn uống như Xuân Diệu, Ngô Văn Sở… giá phòng thấy gi là 200k/ đêm cho phòng đôi

Ngoài ra bạn có thể đặt phòng online bằng cách nhấp vào banner dưới đây:

Sau khi thuê phòng, mình ra ngay đối diện bến xe Quy Nhơn ăn cháo gỏi vịt với giá 50k/ phần khá nhiều.

WP_20150423_16_17_17_Pro

Do đến Quy Nhơn lúc chiều muộn, và khá mệt nên mình chỉ đi loanh quanh thành phố thưởng thức 1 số đặc sản tại Quy Nhơn như Bún chả cá ở quán Phượng Tèo số 211 Nguyễn Huệ rồi đi bộ ra biển ngắm biển

WP_20150423_16_47_31_Selfie

WP_20150423_17_01_55_Pro

WP_20150423_16_53_38_Pro

Đến 9h tối đi bộ loanh quanh khá thấm mệt, mình bắt xe ôm chở qua đường Nguyễn Hữu Thọ ăn t Hột vịt lộn chiên mắm, xào me rất ngon ( đi từ đường Ỷ Lan tới ngã tư Ỷ Lan – Nguyễn Hữu Thọ rẻ trái thì quán nằm ngay bên trái, phục vụ từ chiều 16 giờ đến 10 giờ tối ). Tầm 10h30 tối mình về khách sạn ngủ để lấy sức sáng mai đi khám phá.

Reng,reng…điện thoại cũng báo thức lúc 6h sáng, mình lấy con xe thuê tại khách sạn, bắt đầu cuộc hành trình khám phá. Điểm đầu tiên mình đến là Đồi Cát ở biển Nhơn Lý các TP.Quy Nhơn tầm 21 km ở đây có khá nhiều bãi cát đẹp mê ly, hoang sơ nữa. Nhưng điều mình nhớ đến giờ là con đường nhựa thẳng tắp băng qua xã Nhơn Lý với những hàng phi lao 2 bên đẹp tới mê hồn.

doicat3

Đến đây dường như bao mệt nhọc của bạn cũng sẽ tan biến, thay vào đó là vẻ phấn khích khi thấy vẻ bao la của thế giới cát, những vân cát thay hình đổi dạng liên tục bởi sự phóng túng và phiêu bồng của gió biển Nhơn Lý. Nếu thích cảm giác mạnh bạn có thể chơi trò trượt cát, điều này làm gợi nhớ đến cảnh trượt cát ở Mũi Né nhưng đồi cát ở đây cao hơn nhiều, và ván trượt cũng bằng gỗ nên tốc độ trượt rất cao.

doicat9

doicat17

Nếu bạn là tay mê chụp ảnh thì đây là nơi mình tin rằng bạn sẽ có những tác phẩm để đời.

doicat2

Khi đã thấm mệt vì trò trơi trượt cát, tôi đi bộ qua eo gió cách đó không xa để ngồi nghỉ ngơi và nghe gió biển thổi vi vu. Tạm biệt những đồi cát thơ mộng và eo biển trữ tình mình chạy ngược về TP.Quy Nhơn để đến Ghềnh Ráng

nuoc-bien-tai-eo-gio-rat-trong-xanh-1423750987963

ghenh-rang-tien-sa-1

Chiều thì lại ra bãi biển ngắm hoàng hôn và kết thúc ngày thứ 2 ở Quy Nhơn bằng món gà chỉ ở quán Sáu Cao ngay đầu cầu Hà Thanh 1.

Ngày thứ 3 với chặng đường gian nan nhưng khám phá nhiều nơi hơn,vì không có nhiều thời gian ở TP. Quy Nhơn nên mình đi tranh thủ hết các địa danh ở Quy Nhơn và Bình Định trong ngày, với phạm vi bán kính 60Km. Mình dạy từ 5h sáng và bắt đầu chạy về huyện Tuy Phước – Bình Định cách thành phố Quy Nhơn khoảng 10km để đến Tháp Bánh Ít, đây có thể xem là viên ngọc quý của kiến trúc Chăm Pa xưa.

quan-the-thap

Ở Bình Định khá nhiều tháp các bạn à, mình không có đủ thời gian để đi hết các tháp, nghe nói còn có tháp Dương Long, tháp Cánh Tiên

Mình chạy thêm 40km nữa để đến KDL Hầm Hô mà không có thời gian nên không ghé vào, chỉ đứng ngoài xem cho biết

Như đã nói ở trên, Bình Định là quê hương của hoàng đế Quang Trung nên mình không quên chạy thêm 3 km nữa để ghé thăm bảo tàng Quang Trung trên đường về mình đến Thành Hoàng Đế rồi tranh thủ chạy về khách sạn lúc 4h chiều trả xe, tắm biển và đợi chuyến xe về Sài Gòn lúc 6h tối.

WP_20150423_16_46_34_Selfie

Còn nhiều lắm những địa điểm du lịch thú vị nằm trên đất Bình Định mà mình chưa có nhiều thời gian khám phá, hi vọng một ngày nào đó sẽ trở lại nơi đây để chu du hết. Nếu bạn đã đi du lịch Quy Nhơn -Bình Định thì hãy chia sẽ chuyến đi đó với toimephuot.com bằng cách vào link sau  http://toimephuot.com/dang-bai-moi bạn sẽ có tiền nhuận bút đó.