Chuyến Phượt đi Singapore 4N3Đ đáng nhớ

Du lịch Singapore 4N3Đ cho lễ giổ tổ 2016 nên trở về nhà là mình lập tức viết review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore. Vì trước khi đi mình đọc hầu hết chia sẻ về chuyến đi Sing trên các trang mạng.

Đi một ngày đàn học một sàn khôn, lần đi này mình ngộ ra nhiều thứ với tiêu chí tìm hiểu văn hóa và con người Singapore. Mình đã biết tìm khách sạn tốt, biết chỗ ăn ngon, mua sắm ở đâu thì rẻ. Giờ thì còn chờ gì nữa nè, cùng trải nghiệm kinh nghiệm phượt Singapore của mình nhé.

111

Hôm mình đi là ngày 16/4 thì trước đó 1 tuần mình cân đo đong đếm thời gian và đặt luôn vé khứ hồi của hãng VietJetAir với giá 2.500.000VNĐ cho vé khứ hồi đi lúc 2h PM ngày 16/4 và về lúc 6h PM ngày 19/4. Về phần khách sạn thì mình cũng đăt phòng từ lúc còn ở Việt Nam thông qua website Agoda, ở đây có nhiều khuyến mãi nâng hạng phòng hoặc giảm giá khá hấp dẫn. Mình đã book được một phòng với giá khá ok chỉ 1.500.000vnđ/đêm ở khách sạn Jinshan ở ngay chợ ChiNa Town. Đi bộ ra MRT chỉ mất có 3 phút thôi. Đừng ham giá quá rẻ mà nằm xa khu trung tâm hoặc ở gần khu Ấn Độ khá nguy hiểm. Với lại tiền đi lại ở Singapore mắc lắm, nếu ở xa trung tâm thì đi lại rất tốn tiền.

Thêm một kinh nghiệm cho bạn tiết kiệm nữa là hãy thuê những khách sạn nào có kèm 1 bữa ăn sáng thì bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản ăn sáng. Buổi sáng cứ ăn no rồi tha hồ đi khám phá nhé, nếu bạn lo đồ ăn không hợp thì có thể chuẩn bị mỳ li mang theo, bên Singapore giá 1 ly mì là 50k đó nha.

Nói về vấn đề đi chơi thì mình cũng chuẩn bị và mua vé sẵn từ Việt Nam thông qua trang Asiatravel.com giá sẽ rẻ hơn là bạn mua tại cổng khoản 15 đô đó chưa kể sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì không phải chờ đợi xếp hàng mua vé.

222

Mình mua vé giá rẻ của VietJet nên không kèm hành lý ký gửi, chỉ được 7 kg xách tay nên đồ đạc mình mang cũng rất ít. Mình mang theo váy để thay thế cho áo + quần, giày dép thì chỉ mang 1 đôi giày thể thao và một đôi dép kẹp. Ở 4 ngày và mình mang theo 8 bộ để đề phòng rũi ro. Mang theo 1 cái túi xách nhỏ đựng mấy cái linh tinh như bàn chải răng, son phấn, lược, pin sạc dự phòng…ở khách sạn thì có đầy đủ sữa tắm, khăn tắm và dầu gội nên không cần phải mang.

Lets go !! nãy giờ mới là công tác chuẩn bị thôi nhé, giờ thì xách ba lô lên và đi nào

1. Ngày đầu tiên:

Bước xuống sân bay lúc 5h chiều mà ở Việt Nam là 4h chiều đó các bạn,mình làm các thủ tục hải quan, ở đây đi bất kỳ đâu cũng có bảng chỉ dẫn nên bạn đừng lo bị lạc, miễn là có chút tiếng Anh hoặc mang theo cái kim từ điển hoặc smartphone là bạn vô tư đi lại nhé. Bạn có thể đến quầy thủ tục đưa Passport cho họ quét là được sử dụng wifi miễn phí. Bên Singapore internet rất mạnh nhưng thua xa Việt Nam ở khoản Free mọi lúc mọi nơi nhé.hehe. À quên nữa, mấy bạn nữ khi đi du lịch ở trên máy bay thì ăn mặc kín đáo, lịch sự chút nha, ăn mặc sexy quá hải quan nước bạn dễ hiểu lầm đó.hihi, về tới khách sạn rồi thì muốn mặc sao thì mặc.

333

Bạn cũng nên chuẩn bị 1 cái thẻ Visa debit nhé, để qua nước bạn có tiền mà xài,hoặc đổi ngay tiền tại sân bay đó. Mình đổi với tỷ giá 100usd = 134 đô Sing. Chỉ cần 200 usd bạn xài được vài ngày ở Sing rồi nhé. Mình khá cẩn thận nên dem theo 2 điện thoại, 1 cái smartphone mình mua sim ở Sing và gắn vào, nó cũng sẽ là cái để mình truy cập internet, tìm địa chỉ ở Sing… Cái điện thoại còn lại thì mình xài sim Việt Nam và tự động roadming để vẫn giữ liên lạc với gia đình ở Việt Nam.

Có nhiều lựa chọn cho bạn mua sim, loại 5 ngày, 10 ngày hay 30 ngày, sim có 4G tốc độ cao và không bị giới hạn băng thông như ở Việt Nam nhá, giá 15 đô Sing, được luôn 30 phút gọi quốc tế + 100 sms miễn phí và 500 phút gọi trong nước miễn phí.

555

Tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại khá quan trọng và tiết kiệm ở Singapore, bạn có thể mua thẻ EZ link tại quầy bản đồ ở sân bay với giá 12 đô Sing có được 7 đô Sing đi lại, hết thì nạp thêm vào. Cũng có loại đi MRT không giới hạn mà mình không mua. Đảm bảo nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn trên bản đồ thì không bao giờ sợ lên nhầm tàu nhé. Kinh nghiệm là bạn ở khách sạn nào, cứ lên google map gõ tên vào là nó hiện ra những MRT gần nhất, có line màu gì, số bao nhiêu rồi nhìn trên bản đồ MRT là biết ngay tàu nào mình nên đi.

Mình về tới China Town là 6h tối, mình về khách sạn checkin họ đòi 10 đô Sing tiền cọc rồi đưa 1 cái thẻ từ có wifi rồi mình lên phòng. Phòng khoản 12m vuông và được mở máy lạnh sẵn sàng, sạch sẽ vô cùng. Nhớ tiết kiệm bằng cách giữ mấy chai nước Free khách sạn cho nhé, ở siêu thị bán tới 2 đô/1 chai luôn.

Tắm rửa xong thì ghé qua Chinatown street food tìm gì ăn cái đã rồi đi chơi, tời ơi cái gì cũng mắc toàn 10 đô, 9 đô, rẻ nhất cũng là 4 đô rồi. Thôi thì gọi 1 tô gì đó mà Việt Nam hok có để khỏi phải so sánh giá. hihi đùa xíu chứ dân chơi sợ gì mưa rơi.Ăn xong thì mình đi dạo quan phố phường cuối cùng lạc vào cái đường Club street, ở đây giống khu phố Tây ở Sài Gòn nhưng mà ăn uống, uống bia khuôn khổ hơn nhiều. Mình lại gọi cánh gà chiên và 1 ly bia nhấm nháp thiệt hại hết 20 đô Sing.